WHAT'S NEW?

The Emquartier ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ณ ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท โดยโครงการเอ็มควอเทียร์จะประกอบไปด้วยทั้งหมด 3 อาคาร ที่เชื่อมต่อถึงกันคือ The Helix Quartier อาคารฮีลิกส์ควอเทียร์ จะเป็นอาคารที่ตั้งของร้านค้าระดับลักชัวรี่แบรนด์ ที่รวมชอปแบรนด์เนมชั้นนำจากทั่วโลกมาไว้ที่นี่ The Glass Quartier อาคารกลาสควอเทียร์ จะเป็นอาคารที่ตั้งของร้านอาหารและร้านค้าระดับกลาง - บน ซึ่งทางโครงการได้เลือกใช้วัสดุแผงระบายอากาศอลูมิเนียม Metaforce Performance Louvers ชนิดใบชั้นเดียว รุ่น MFL-1C และ ชนิดใบสามชั้น รุ่น MFL-3C โดยรวมพื้นที่ทั้งหมด 2,000 ตร.ม

คนบางใหญ่และกรุงเทพโซนตะวันตกจะได้พบกับอิเกีย สโตร์ที่ 2 ในประเทศไทย นั่นคือ IKEA สาขาบางใหญ่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนมีนาคมปี 2561 ใช้เวลาก่อสร้างนาน 21 เดือน มีพื้นที่ทั้งหมด 50,278 ตร.ม. ซึ่งทางโครงการได้เลือกใช้วัสดุฝาครอบรอยต่ออาคาร (Expansion Joint Covers) ของทางเมทัลฟอร์ซ ประกอบไปด้วยรุ่นยอดฮิต ติดตั้งง่าย และรับแรงโหลดได้ดี รุ่น MFPL 80/25 series (สำหรับพื้น) รุ่น MFP 50/25 (สำหรับ Parking) รุ่น MW Series (สำหรับผนัง) พร้อมด้วย ฉนวนกันไฟ (MF Insurope) และแผ่นยางกันซึม (Vapor Barrier)

 

 

เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต (Central Festival Phuket) อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่และศูนย์การค้าที่ทันสมัยและมีขนาดใหญ่ที่สุดบนเกาะภูเก็ตของกลุ่มเซ็นทรัล ภายใต้กรอบแนวคิด "จังหวะหัวใจของภูเก็ต" (The Beating Heart of Phuket) โดยมีพื้นที่โครงการรวมกว่า 100 ไร่ ประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้า 3 อาคาร

เริ่มแรกโครงการดังกล่าวบริหารงานโดยห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดยตั้งเป้าให้เป็นจุดศูนย์รวมของความบันเทิงอันครบครันในเมืองภูเก็ต และต่อมา บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชัน จำกัด จึงเข้ามาขยายรูปแบบกิจการให้เป็นศูนย์การค้าแบบครบวงจร โดยเพิ่มอาคารศูนย์การค้าหลังที่สองที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเข้ามา แต่หลังจากการปรับผังองค์กรใหม่ใน พ.ศ. 2557 อาคารดังกล่าวก็ถูกโอนให้เข้าไปเป็นความรับผิดชอบของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลตามเดิม

ทางโครงการได้เลือกใช้วัสดุ 2 ประเภทของทางบริษัท นั่นคือ วัสดุฝาครอบรอยต่ออาคาร (Expansion Joint Covers) รุ่นยอดฮิต ติดตั้งง่าย และรับแรงโหลดได้ดี รุ่น MFPL 80/25 series (สำหรับพื้น) รุ่น MFP 50/25 (สำหรับ Parking) รุ่น MW Series (สำหรับผนัง) พร้อมด้วย ฉนวนกันไฟ (MF Insurope) และแผ่นยางกันซึม (Vapor Barrier)
และวัสดุแผงระบายอากาศอลูมิเนียม (Metalforce Performace Louvers) ชนิดใบสองชั้น รุ่น MFL-2C

ถ้าคุณนึกถึงช้อปปิ้งมอลล์สักแห่งย่านวัชรพลที่สามารถไปเที่ยวได้ทั้งครอบครัว ที่รวมเอาร้านอาหาร ร้านขนม ร้านกาแฟ มากมายมารวมกันอยู่ในนี้ ขอแนะนำช้อปปิ้งมอลล์เก๋ไก๋มีน้องหมีตัวใหญ่ไว้ให้เซลฟี่กัน นั่นคือ เพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล อยู่ใกล้ๆ กับเสถียรธรรมสถาน ทางโครงการได้เลือกใช้วัสดุฝาครอบรอยต่ออาคาร (Expansion Joint Covers) ของทางบริษัทฯ รุ่น MF 50/38 เป็นส่วนหนึ่งของอาคาร รุ่นนี้เป็นอลูมิเนียมขาฝังพื้น มีความแข็งแรง ทนทาน รับแรงโหลดได้ดี!

                                            

หากคุณมองหาวัสดุฝาครอบรอยต่ออาคาร (Expasion Joint Covers) สำหรับใช้บนทางเชื่อมระหว่างอาคาร เราขอแนะนำรุ่น MF 50/38 เป็นทางเลือกการใช้งานอีกรุ่นหนึ่ง รุ่นนี้ขาฝังพื้น มีความแข็งแรง ทนทาน รับแรงโหลดได้ดี เช่นเดียวกับโครงการนี้เป็นทางเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ และห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียมที่ได้เลือกใช้วัสดุรุ่นดังกล่าว

                 

ใครว่าวัสดุแผงระบายอากาศอลูมิเนียม (Performance Louvers) จะใช้ได้แต่เฉพาะกับงานโครงการ อาคารใหญ่ๆ ย่านวัชรพล ได้เลือกใช้วัสดุแผงระบายอากาศอลูมิเนียมของทางบริษัทฯ ชนิดใบสองชั้น รุ่น MFL-2C ทำระบบสี Power Coat สีขาว ติดตั้งไว้แทนหน้าต่างห้องครัวหลังบ้าน เพื่อเพิ่มการระบายอากาศที่ดี และกันน้ำฝนเข้ามาภายในบ้านได้ด้วย

   

โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าฝ่ายผลิตท่าลี่ จ.เลย ถือเป็นโครงการแรกในเครือโรงไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่ได้เลือกเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานของวัสดุฝาครอบรอยต่ออาคาร (Expansion Joint Covers) แบบเดิมๆ มาใช้รุ่นใหม่ยอดฮิต ติดตั้งง่าย และรับแรงโหลดได้ดี ของทางบริษัทฯ คือ รุ่น MFPL 80/25 series (สำหรับพื้น) และ รุ่น MW Series (สำหรับผนัง) โดยเลือกทำสีไททาเนียม พร้อมด้วยติดตั้งฉนวนกันไฟ (MF Insurope) ที่สามารถป้องกันการลามไฟได้ถึง 4 ชั่วโมง

 

โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าฝ่ายผลิตอุบลราชธานีก็เช่นเดียวกัน ได้เลือกเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานของวัสดุฝาครอบรอยต่ออาคาร (Expansion Joint Covers) แบบเดิมๆ มาใช้รุ่นใหม่ยอดฮิต ติดตั้งง่าย และรับแรงโหลดได้ดี ของทางบริษัทฯ คือ รุ่น MFPL 80/25 series (สำหรับพื้น) และ รุ่น MW Series (สำหรับผนัง) โดยเลือกทำสีไททาเนียม พร้อมด้วยติดตั้งฉนวนกันไฟ (MF Insurope) ที่สามารถป้องกันการลามไฟได้ถึง 4 ชั่วโมง

ทั้งนี้เพิ่มเติมในส่วนของวัสดุ Insert ฝาครอบข้างของรุ่น MFPL 80/25 สามารถเลือกเปลี่ยนได้ตามใจชอบให้เข้ากับ Finishing ของพื้น โดยวัสดุหลักที่ทางบริษัทฯ มีจำหน่ายคือ ยาง EPDM และอลูมิเนียม หรือหากลูกค้าจะเปลี่ยนให้เป็นไม้คุณภาพดีๆ ก็ย่อมได้

ไหนๆ ก็มาทางภาคอีสานกันแล้ว ทางบริษัทฯ ขอนำเสนอโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าฝ่ายผลิตหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ อีกสักหนึ่งโครงการ ที่ได้เลือกใช้ทั้งวัสดุฝาครอบรอยต่ออาคาร (Expansion Joint Covers) และวัสดุแผงระบายอากาศอลูมิเนียม (Performance Louvers) ของทางบริษัทฯ

โดยวัสดุแผงระบายอากาศอลูมิเนียม ได้เลือกใช้ชนิดใบสองชั้น รุ่นใหม่ MFL-250 แผงหลังเป็น NA 10 ใบหน้าทำสีไททาเนียม (Titanium)

ในส่วนวัสดุฝาครอบรอยต่ออาคาร ได้เลือกใช้รุ่นขายดี ยอดฮิต ติดตั้งง่าย และรับแรงโหลดได้ดี ของทางบริษัทฯ คือ รุ่น MFPL 80/25 series (สำหรับพื้น) และ รุ่น MW Series (สำหรับผนัง) โดยเลือกทำสีไททาเนียมทั้งหมด

มายืนยันความฮ็อตรุ่นขายดี ยอดฮิต ติดตั้งง่าย และรับแรงโหลดได้ดี ของทางบริษัทฯ คือ รุ่น MFPL 80/25 series (สำหรับพื้น) ที่นำมาใช้ตามบริเวณทางเชื่อมระหว่างอาคารกันอย่างแพร่หลาย เช่น The Market บิ๊กซี ราชดำริ, Platinum Fashion Mall ประตูน้ำ โดยในรูปภาพประกอบนี้เป็นทางเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้า BTS นานา และโรงแรม Hyatt Regency Bangkok Sukhumvit

   

ถึงแม้จะเป็นอาคารประเภทโรงงานนอกจากการเลือกใช้วัสดุที่มี Function ใช้งานที่ดีมีประสิทธิภาพแล้ว เราสามารถเลือกใช้วัสดุที่มีทั้งประสิทธิภาพและความสวยงามควบคู่กันเพื่อส่งเสริมหน้าตาให้กับอาคารนั้นๆ ได้ด้วย ดังเช่น โรงงานไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่เลือกใช้วัสดุแผงระบายอากาศอลูมิเนียม ชนิดใบสองชั้น รุ่น MFL-2C แผงหลัง NA 10 ใบหน้าทำสีไททาเนียม เข้ากั๊น เข้ากัน กับ Façade สีเทาของอาคาร

อลูมิเนียมกับไม้ใครว่าไม่เข้ากัน! ตัวอย่างออฟฟิศแถวรามอินทรา ใช้ไม้สวยๆ กับวัสดุแผงระบายอากาศอลูมิเนียม ชนิดใบสามชั้น รุ่น MFL-3C ติดตั้งแนวตั้งบริเวณห้องเก็บของ เพิ่มความเท่ห์มีสไตล์ไปอีกแบบ

Visitors: 34,428